• Header-kenniscentrum-1.jpg

« Cái lưng

Giá trị NPK đại diện cho điều gì?

NPK Waarde - Blog18 thg 9

Là người trồng cây, bạn muốn cung cấp cho cây của mình lượng chất dinh dưỡng chính xác. Giá trị NPK có thể giúp bạn điều này. Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trên bao bì của phân bón và nó cho biết nó chứa bao nhiêu nitơ, phốt pho và kali. Giá trị NPK hỗ trợ bạn trong việc giữ cho cây trồng của bạn khỏe mạnh.

Nitơ - N

N (Nitrogen) là ký hiệu của nitơ. Nitơ đảm bảo rằng lá và thân có màu xanh đẹp mắt. Nó góp phần vào sự phát triển của cây. Nếu cây trồng của bạn chứa quá ít nitơ, lá sẽ chuyển sang màu vàng. Quá nhiều nitơ cũng không tốt. Khi đó cây của bạn yếu đi và dễ bị bệnh, nấm, sương giá và sâu bệnh.

Phốt pho - P

P (Phosporus) là ký hiệu của phốt pho. Phốt pho cải thiện hô hấp, cung cấp năng lượng, phát triển rễ, ra hoa và thời hạn vụ thu hoạch. Nếu cây của bạn chứa quá ít phốt pho, thì lá sẽ bị chuyển màu thành màu tím hoặc xanh và rễ phụ sẽ không phát triển tốt. Cây nhỏ không phát triển. Trường hợp nhiều phốt pho là rất hiếm gặp. Nếu quá nhiều phốt pho thì có thể gây hại gián tiếp cho cây do thiếu các nguyên tố vi lượng.

Kali - K

K (Kali) là ký hiệu của kali. Kali thúc đẩy vận chuyển carbohydrate và nước, sự vững chắc của cây, sự hình thành trái cây, sự hình thành rễ và làm cho cây có khả năng chống chịu tốt. Quá ít kali ảnh hưởng đến sự hình thành rễ và làm cho cây có vẻ yếu. Khi thừa kali, nồng độ muối quá cao, cây có thể hấp thụ được ít chất dinh dưỡng hơn.

Cách bạn đọc giá trị của NPK

Ví dụ, bao bì phân bón của bạn có ghi giá trị NPK là 29-18-9? Điểu đó có nghĩa là phân bón chứa 29% nitơ, 18% phốt pho và 9% kali. Cây của bạn cần cả ba chất dinh dưỡng, nhưng có những giai đoạn khác nhau mà cây có thể ở trong giai đoạn này. Ở mỗi giai đoạn, bạn cần sử dụng một hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ, trong gia đoạn phát triển cây của bạn cần nhiều nitơ hơn và nhiều kali hơn trong giai đoạn ra hoa.

Lời khuyên cá nhân

Bạn có thắc mắc về giá trị NPK và bạn muốn biết cây của bạn cần bao nhiêu chất dinh dưỡng? Chúng tôi rất vui được cung cấp cho bạn lời khuyên cá nhân. Bạn hãy để lại tên, địa chỉ email và câu hỏi của bạn trên mẫu liên hệ. Chúng tôi sẽ giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

« Trở lại

« Cái lưng

Scroll to top